Chiều Thứ sáu 26/4 vừa qua, FioreCIS phối hợp với công ty Blue Sea Transportation tổ chức buổi đào tạo cho phòng kinh doanh Blue Sea, với chủ đề “Giải pháp bán hàng Sales FS – tăng trưởng doanh thu gấp đôi trong vòng 02 năm” giúp nhân sự của phòng thấy được tổng thể quy trình bán hàng, từ đó biết cách phối hợp, điều chỉnh, cải tiến để nâng cao hiệu quả.
Theo đó, việc bán hàng hiện nay tuy rất đa dạng nhưng cũng quy chung thành 3 giai đoạn chính cốt lõi, đó là:
- Giai đoạn 1: Phát triển cơ hội bán hàng
- Bước 1: Tìm kiếm cơ hội
- Bước 2: Lập kế hoạch, nghiên cứu, chuẩn bị
- Bước 3: Khám phá bán hàng
- Bước 4: Cung cấp giải pháp
- Giai đoạn 2: Bán hàng
- Bước 5: Thuyết trình và bán hàng
- Bước 6: Xử lý kiến nghị và câu hỏi từ khách hàng
- Bước 7: Chốt sale
- Giai đoạn 3: Chăm sóc và tái bán hàng
- Bước 8: Đảm bảo lời hứa với khách hàng
- Bước 9: Đồng hành cùng khách hàng và tái bán hàng
- Bước 10: Báo cáo, lưu trữ thông tin bán hàng
Mỗi nhân viên kinh doanh đều phải hiểu và nắm rõ quy trình trên để xây dựng kế hoạch bán hàng hiệu quả cho bản thân. Đồng thời, đội ngũ quản lý phải liên tục cập nhật, ứng dụng các phần mềm quản lý bán hàng, chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Kết thúc buổi đào tạo, nhân viên Blue Sea Transportation được cung cấp tài liệu chi tiết về quy trình và bước đầu ứng dụng nội dung đào tạo cho bản thân.